4 NGUYÊN NHÂN KHIẾN TRẺ BIẾNG ĂN

Trẻ biếng ăn gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng đến sự phát triển của bé. Vì vậy, cha mẹ phải thực sự kiên trì đồng hành cùng con và thường xuyên cập nhật những thông tin chăm sóc cho bé hữu ích nhất. Cùng Herarise lắng nghe những nguyên nhân khiến trẻ biếng ăn nhé:

Ăn dặm quá sớm

Ăn dặm đúng với thời điểm cơ thể muốn và cần sẽ khiến trẻ hợp tác hơn, có hứng thú hơn với thức ăn và ngon miệng hơn. Nết ăn ngoan ngay từ những ngày đầu sẽ theo trẻ suốt về sau, giúp bé đỡ rơi vào tình trạng chán ăn và khiến mẹ bớt căng thẳng. Trẻ còn ăn cháo, ăn cơm cả cuộc đời sau này, do đó, mẹ không cần phải vội vã cho con ăn dặm sớm 1,2 tuần.

Thực đơn không đa dạng

Thực đơn không đa dạng, món ăn lặp đi lặp lại hàng ngày khiến trẻ chán ăn, không còn hứng thú với ăn uống nữa. Chính vì thế, mẹ hãy thay đổi thực đơn hàng ngày cho con nhé.

Biếng ăn do đang ốm

Khi trẻ bị bệnh, cơ thể thường rất yếu, mệt mỏi nên có cảm giác chán ăn… Bạn cần đặc biệt quan tâm hơn đến chế độ dinh dưỡng, cho trẻ uống thêm sữa để giúp bổ sung các vi chất bị thiếu hụt do biếng ăn.

Biếng ăn do tâm lý sợ sệt

Mỗi bữa ăn, mẹ hết đập bàn, đập ghế, đến quát tháo dọa nạt thì hỏi làm sao con mà con biếng ăn. Thậm chí khi đó mẹ chỉ cần cầm cái thìa thôi là con đã khóc thét lên rồi. Vì vậy bạn cần bình tĩnh, nói chuyện nhẹ nhàng và tạo không khí vui vẻ trong mỗi bữa ăn của con mẹ nhé.

Ngoài ra do thay đổi môi trường như: chuyển nhà, con đến tuổi đi mẫu giáo, chuyển trường cũng dẫn đến tình trạng biếng ăn. Tuy nhiên, vấn đề này không quá nghiêm trọng và bé sẽ trở lại ăn uống bình thường sau 1 đến 2 tuần.

Ngoài ra, cha mẹ có thể bổ sung 2 gói Siro Baby Mummum cho con mỗi ngày giúp con ăn ngon – ngủ tốt – nâng cao sức đề kháng tránh xa bệnh tật cha mẹ nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *