BÍ QUYẾT CHĂM DA MÙA HÈ CHUẨN KHÔNG CẦN CHỈNH PHÙ HỢP TỪNG LOẠI DA

Thời tiết mùa hè ở Việt Nam đặc trưng là  nắng nóng gay gắt, chỉ số tia UV ở mức cao và rất cao kéo dài nhiều giờ đồng hồ trong ngày. Cùng với nắng nóng, khói bụi, thời tiết khắc nghiệt thì làn da của chúng ta cũng chịu nhiều ảnh hưởng hơn, dễ dẫn tới các tình trạng như: cháy da, rám nắng, tàn nhang, mụn nhờn.. Làm sao để bảo vệ và chăm sóc da đúng cách, giúp làn da vẫn tươi tắn, trắng sáng rạng ngời với chi phí tiết kiệm thì đây là bài viết dành cho bạn.

I. Những vấn đề về da khi mùa hè

Mùa hè và thời tiết nóng bức, nắng nhiều là lúc các bạn gái cũng cần thay đổi thói quen chăm sóc da của mình cho phù hợp. Dưỡng da mặt mùa hè cần tập trung giải quyết và hỗ trợ làn da khắc phục các vấn đề như: tăng tiết dầu nhờn, dễ bám bụi bẩn, tia UV phá hủy làn da.

1.1 Ánh nắng làm đen da, lão hóa da, nám da và tàn nhang

Ánh nắng mặt trời với tia UVA và UVB tác động đến làn da không chỉ khiến da bị rám nắng (đen da) mà còn gây ra tình trạng lão hóa da sớm. Nguyên nhân do ánh nắng mặt trời chiếu trên da, kích thích sản sinh sắc tố melanin. Sắc tố này càng nhiều thì làn da càng sẫm màu. Cơ chế sản sinh melanin giúp da chống lại tia cực tím tốt hơn, tuy nhiên cũng dễ dẫn đến tình trạng nám da, tàn nhang mất thẩm mỹ và khó loại bỏ.

1.2 Nắng nóng làm vấn đề về mụn nghiêm trọng hơn

Những điều mà các cô nàng da dầu thường rất sợ hãi vào mùa hè, đó là da tiết nhiều dầu nhờn hơn. Điều này tạo điều kiện cho bụi bẩn, vi khuẩn gây hại phát triển, chúng cùng nhờn và tế bào da chết tích tụ trong lỗ chân lông gây mụn.

1.3 Da khô và sần sùi

Có lẽ nhiều bạn cho rằng vào mùa hè, khi da tiết nhiều nhờn và cơ thể đổ nhiều mồ hôi, bạn chỉ cần uống nước nhiều hơn thì da không thể bị khô. Thực tế không phải vậy, vì da đổ dầu nhiều hơn và mọi người thường có xu hướng không dưỡng ẩm mùa hè nên da dễ bị mất nước, sần sùi.

Chính vì thế mà cần phải loại bỏ da chết đều đặn, đồng thời không được bỏ qua bước dưỡng ẩm. Dưỡng ẩm tốt cũng giúp kiềm chế da tiết dầu quá mức.

Với những tác động của mùa hè tới làn da này, cách chăm sóc da mặt mùa hè cần đảm bảo chống nắng tốt, bảo vệ da khỏi tia UVA, UVB đồng thời kiểm soát dầu, làm sạch bụi bẩn, da chết tránh tích tụ gây mụn.

 

II. Một số vấn đề cần lưu ý khi chăm sóc da mặt mùa hè

Thực tế các bước chăm sóc da mặt mùa hè không quá khác biệt so với bình thường, bạn chỉ cần lựa chọn các sản phẩm khắc phục tình trạng phù hợp với da hơn và lưu ý một số vấn đề sau:

2.1. Dùng kem dưỡng da mùa hè phù hợp

Thời tiết nóng bức kết hợp với khói bụi ô nhiễm mùa hè khiến da nhạy cảm hơn, vì thế nên chọn loại dưỡng ẩm giàu tinh chất dưỡng tốt nhưng có khả năng thẩm thấu nhanh, không nhờn bít lỗ chân lông.

Ngoài dùng kem dưỡng da, cần bổ sung giữ ẩm từ bên trong bằng cách uống nhiều nước và các thức uống hoa quả chứa nhiều Vitamin, khoáng chất khác.

2.2. Cách hạ nhiệt cho làn da

Không chỉ cơ thể mà nhiệt độ làn da của bạn cũng tăng cao khi thời tiết nắng nóng, điều này không chỉ gây khó chịu mà khiến làn da nhạy cảm, dễ tổn thương hơn. Hãy áp dụng một số cách sau để “hạ nhiệt cho làn da hiệu quả:

Dùng xịt khoáng: Xịt khoáng cung cấp nước và các ion khoáng chất, giúp làn da của bạn có thể hồi sinh ngay lập tức, nhất là khi khô ráp, mất nước trong môi trường nhiệt độ cao. Xịt khoáng cũng giúp làm dịu da, tránh các tổn thương và hạn chế sự tiết dầu của da.

Dùng sữa chua: Sữa chua là thực phẩm yêu thích của nhiều người, với làn da đây còn là “cứu tinh” của mùa hè. Bạn sử dụng sữa chua không được để đắp mặt, bổ sung một vài giọt nước cốt chanh để làn da được thư giãn, làm mát và hấp thu tinh chất từ 15 – 20 phút. Chắc chắn làn da mệt mỏi vì nắng nóng sẽ được hồi sinh cấp tốc, ngoài ra còn giúp loại bỏ sạm nám trên làn da cháy nắng.

Dùng gel lô hội: Trong gel lô hội có chứa rất nhiều Vitamin và dưỡng chất tốt, có khả năng bảo vệ, nuôi dưỡng làn da toàn diện. Nhất là sau khi đi nắng về, làn da có dấu hiệu bỏng rát thì hãy bôi một lớp mỏng gel lô hội trên da, bạn sẽ cảm thấy tươi mát tức thì.

III. Các bước chăm da chuẩn cho nàng

Chăm sóc da mùa hè bước 1: Tẩy trang

Dù bạn không hề trang điểm nhưng vẫn rất cần tẩy trang để làn da được sạch nhất có thể vì rửa mặt thông thường không thể sạch được hết bụi bẩn.

Có rất nhiều phương pháp tẩy trang như: nước tẩy trang, dầu tẩy trang, sáp tẩy trang. Nước tẩy trang là loại dễ sử dụng nhất trong khi dầu và sáp tẩy trang bạn cần phải mát-xa da kĩ càng nếu không dễ bị mụn. Tuy nhiên, mát xa da thường xuyên sẽ giúp giảm sợi bã nhờn ở mũi, cằm. Bước này được sử dụng vào buổi tối. Bạn nào bôi kem chống nắng cũng cần tẩy trang nhé.

Chăm sóc da mùa hè bước 2: Rửa mặt với sữa rửa mặt

Rửa mặt và tẩy trang là đôi bạn thân, không thể tách rời. Việc rửa mặt sạch chỉ được coi là hoàn thiện khi đủ cả 2 bước trên. Các bạn sử dụng loại sữa rửa mặt hợp với làn da bạn là được và rửa mặt với nước ấm và tráng lại với nước mát để se khít lỗ chân lông.

Chăm sóc da mùa hè bước 3: Nước hoa hồng hay nước cân bằng da

Sau khi rửa mặt xong thì da sẽ mất đi độ pH vốn có trên da nên các bạn cần cân bằng lại độ pH của da. Bạn chỉ cần đổ một ít hay xịt nước cân bằng da lên da mặt, dùng tay vỗ nhẹ cho đến khi thấm vào da là ổn.

Chăm sóc da mùa hè bước 4: Dưỡng đặc trị

Những sản phẩm dưỡng đặc trị như essence, serum, emulsion, vv sẽ thấm vào dưới da để xử lý những vấn đề chưa ổn của da như: dưỡng ẩm, làm trắng sáng, trị thâm/tàn nhang/nám, vv. Chính vì vậy chúng được sử dụng sau nước hoa hồng để phát huy được tác dụng một cách tốt nhất. Với mỗi loại vấn đề của da bạn đang mắc phải thì lựa chọn tinh chất dưỡng đặc trị cho da của riêng mình. (bước này là không bắt buộc và tùy tình trạng da)

Chăm sóc da mùa hè bước 5: Dưỡng ẩm

Dưỡng ẩm cho da cũng rất quan trọng vì da bạn không đủ ẩm nên da mới tiết nhiều dầu để duy trì độ ẩm cho chính nó. Hơn nữa, da không đủ ẩm sẽ bị sạm, nếp nhăn, nổi mụn, vv.

Chăm sóc da mùa hè bước 6: Chống nắng cho da

Bước này được áp dụng vào buổi sáng vì ánh nắng mặt trời có chứa nhiều tia UVA/UVB gây sạm da, nám/tàn nhang, da nhanh lão hóa, …

Các bạn nên dử dụng loại kem chống nắng có SPF từ 30+ đến 50+, không phải chỉ số SPF càng cao thì chống nắng càng tốt nhưng chỉ số thấp sẽ không bảo vệ tốt cho làn da của bạn, và sau 2-3 tiếng thì thoa lại nếu bạn tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, nếu không chỉ cần dặm lại sau 4-5 tiếng/ lần. Những bạn nào nhiều thâm mụn thì cũng nên dùng kem chống nắng để da nhanh hết thâm hơn.

IV. Giới thiệu sản phẩm kem chống nắng kiềm dầu và dưỡng trăng da Herrarise

Herarise daily suncream đã và đang được các tín đồ skincare review nhiệt tình trên các hội nhóm vì chất lượng cao cấp mà giá cả rất bình dân. Tích hợp 4 in 1: chống nắng, dưỡng ẩm, dưỡng trắng, nâng tone make… nên chu trình chăm da của bạn mùa hè sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều.

Đây là loại kem chống nắng vật lý với màng lọc chống nắng là titandioxit, zincdioxit có tích hợp dưỡng chất từ tinh chất tảo biển, Gluthanion, Niacinanmie, tổ hợp HA đa tầng… giúp cấp ẩm cho da, nuôi dưỡng làn da trắng sáng mịn màng. Chỉ số SPF 50+, PA++++… phù hợp với các loại da, kể cả da nhạy cảm.

 

Nhân dịp chào đón mùa hè sôi động 2024, thương hiệu Herarise tưng bừng ưu đãi.

Khi mua 1 kem chống nắng Herarise daily suncream được tặng ngay 2 phần quà giá trị, giúp bạn skincare mùa hè không lo về giá:

→ 1 chai tẩy trang từ lá trà đen lên men giúp làm sạch dịu nhẹ bụi bẩn, bã nhờn…, làm đều màu da, giảm tác nhân hình thành nhân mụn.

→ 1 chai xịt khoáng  cung cấp nước và các ion khoáng chất, giúp làn da của bạn có thể hồi sinh ngay lập tức, giúp làm dịu da, tránh các tổn thương và hạn chế sự tiết dầu của da.

Tham khảo trên shopee mall: https://shope.ee/4VGJsdk3jQ

Giảm giá!

Sản phẩm

HERARISE BODY CREAM

Original price was: 360,000₫.Current price is: 220,000₫.
Giảm giá!
Original price was: 390,000₫.Current price is: 280,000₫.
Giảm giá!
Original price was: 195,000₫.Current price is: 185,000₫.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *