NẰM LÒNG 5 CÁCH GIÚP BÉ ĂN NGON MIỆNG HƠN

Để giúp trẻ ăn ngon tăng cân, hấp thu dinh dưỡng tốt và trẻ tăng cân đều, cha mẹ cần phải tăng cảm giác ngon miệng cho bé bằng các loại thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất, làm đa dạng các món ăn và chia thành nhiều bữa.

1. Làm đa dạng các món ăn cho trẻ
Bố mẹ có thể đa dạng món ăn cho bé bằng cách kết hợp nhiều loại thực phẩm với nhau. Tuy nhiên, cần đảm bảo bữa ăn cung cấp đủ 4 nhóm thực phẩm cho bé bao gồm: Tinh bột, chất béo, đạm và rau quả. Ngoài ra, mẹ có thể trang trí để món ăn bắt mắt hơn, nhằm thu hút sự chú ý của trẻ, tạo sự hứng thú cho trẻ trong bữa ăn. Đồng thời, bù đắp những chất dinh dưỡng còn thiếu, đặc biệt là những dưỡng chất mà bữa ăn hàng ngày thường không cung cấp đủ.


2. Thêm sữa chua vào khẩu phần ăn cho trẻ
Trong sữa chua có chứa hàng nghìn lợi khuẩn đường ruột, giúp kích thích khả năng tiêu hóa của trẻ, đồng thời tăng cường sức đề kháng, giúp trẻ ngủ ngon, ăn ngon miệng hơn.
3. Chia thành nhiều bữa ăn là cách giúp trẻ ăn ngon tăng cân


Thay vì để trẻ tiêu thụ quá nhiều thức ăn trong 3 bữa chính, mẹ có thể chia khẩu phần ăn cho trẻ thành 5 – 6 bữa trong ngày. Đối với trẻ nhỏ, hệ tiêu hóa còn non nớt nên nếu phải nạp vào khối lượng lớn thức ăn một lúc đôi khi sẽ khiến trẻ cảm thấy quá sức. Việc chia nhỏ bữa ăn và với lượng thức ăn một bữa ít đi còn giúp trẻ nhanh đói hơn và hấp thu dễ dàng hơn.

4. Tăng cường vận động thể chất
Tăng cường vận động cho trẻ bằng cách tham gia các hoạt động thể chất giúp trẻ ăn ngon miệng hơn, tăng sự co bóp của ruột và tăng quá trình tiêu hóa, hấp thu thức ăn.

5. Dùng thực phẩm bổ sung giúp trẻ ăn ngon tăng cân đều
Một giải pháp giúp trẻ ăn ngon tăng cân được nhiều mẹ quan tâm và phản hồi tích cực là dùng Siro ăn ngon Baby Mummum. Siro Baby Mummum giúp bổ sung Acid amin, Vitamin và enzym tiêu hóa, bồi bổ sức khỏe. Đặc biệt là hỗ trợ tăng cường tiêu hóa, giúp ăn ngon, ngủ ngon và nâng cao sức đề kháng hiệu quả.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *