DẤU HIỆU CHỨNG TỎ BẠN ĐANG RỐI LOẠN NỘI TIẾT TỐ

Đối với chị em, nội tiết tố nữ được ví như nhựa sống, thứ “hormone kỳ diệu” giúp duy trì sự tươi trẻ, nét đẹp vốn có đặc trưng của phái đẹp. Thế nhưng tuổi tác cùng nhiều yếu tố làm ảnh hưởng khiến chị em bị rối loạn, mất cân bằng nội tiết.
Vậy dấu hiệu nào cho thấy bạn đang suy giảm nội tiết tố :
– Về da: da trở nên khô, không còn giữ được sự đàn hồi, nên bắt đầu xuất hiện các nếp nhăn và chảy xệ. Bên cạnh đó, vết nám, sạm da, đồi mồi, tàn nhang… xuất hiện ngày càng nhiều.
– Về tình dục: không có hoặc giảm ham muốn, khô âm đạo, có cảm giác đau và khô rát khi quan hệ, khó đạt khoái cảm… khiến chị em ngại ngùng, né tránh chồng.
– Về toàn thân: rối loạn chu kỳ kinh nguyệt, chu kỳ lúc ngắn, lúc dài, thiểu kinh, có thể vô kinh và dẫn đến mãn kinh sớm. Các tuyến mồ hôi, tuyến bã nhờn giảm hoạt động nên lông tóc khô giòn, dễ gãy, rụng và bạc sớm. Vòng một không còn săn chắc, mỡ tập chung nhiều vùng eo bụng, đùi… vì vậy cơ thể bị sồ sề và dễ tăng cân.
Khi gặp một trong các dấu hiệu trên, bạn hãy bình tĩnh và sắp xếp lại chế độ sinh hoạt của bản thân và bổ sung thêm 1 liệu trình EVATOP để cân bằng nội tiết càng sớm càng tốt nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *