5 THỜI ĐIỂM PHỤ NỮ DỄ THIẾU HỤT NỘI TIẾT TỐ 

Suy giảm nội tiết tố nữ gây ra hàng loạt biến đổi về nhan sắc, sức khỏe và tâm sinh lý của người phụ nữ, làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống và trở thành nỗi “ám ảnh” với phái đẹp. Nhưng liệu bạn đã nắm rõ những thời điểm dễ thiếu hụt nội tiết tố chưa?

Tuổi dậy thì 

Ở thời điểm này, estrogen hỗ trợ việc hoàn thiện hệ thống sinh sản, giúp tuyến vú phát triển, hoàn thiện tử cung,… Nếu thiếu estrogen giai đoạn này có nguy cơ mắc nhiều chứng bệnh: rối loạn kinh nguyệt, ngực không phát triển, da mọc mụn, rối loạn tâm lý,…

Tuổi sinh sản 

Giai đoạn này nội tiết tố rất cần thiết, chúng hỗ trợ cho quá trình thụ thai. Nếu thiếu estrogen không đủ sẽ dẫn tới tình trạng rối loạn kinh nguyệt, khiến phụ nữ khó đậu thai, giảm ham muốn, khô và đau rát âm đạo khi quan hệ. Thiếu hụt nội tiết tố cũng là nguyên nhân không nhỏ dẫn tới tình trạng hiếm muộn hoặc vô sinh hiện nay.

Sau khi sinh 

Trong thời gian thai kỳ nội tiết tố tăng bao nhiêu thì sau sinh lượng nội tiết tố giảm đi rõ rệt, với các biểu hiện: rụng tóc, nám sạm da, trầm cảm, tình trạng “khô hạn” sau sinh khiến nhu cầu tình dục của chị em giảm, ảnh hưởng đến cuộc sống vợ chồng.

Bước vào tuổi 30 

Ở tuổi 30 quá trình lão hóa bắt đầu diễn ra và rõ rệt hơn sau tuổi 35, cùng với đó là sự suy giảm của buồng trứng dẫn đến suy giảm estrogen. Biểu hiện là những vết nám da, sạm da sẽ xuất hiện ngày càng nhiều hơn, sự khô rát xảy ra thường xuyên hơn.

Thời kỳ tiền mãn kinh và mãn kinh

Sự lão hóa của các cơ quan sinh sản như buồng trứng, tử cung dẫn đến sự thiếu hụt nội tiết tố là không thể tránh khỏi. Sự thiếu hụt này gây ra nhiều rối loạn về sinh lý, làm suy giảm hệ miễn dịch và sức khỏe của chị em. Nguy cơ bệnh tim mạch và loãng xương luôn rình rập sức khỏe của chị em. 

Hãy lưu lại 5 thời điểm dễ thiếu hụt nội tiết tố để phòng tránh và đừng quên Viên uống nội tiets tố EVATOP có khả năng cân bằng nội tiết tố, giúp ‘cô bé’ sạch khít hồng thơm, ngăn chặn vi khuẩn, mướt mát tuổi xuân thì.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *