NHỮNG ĐIỀU MẸ CẦN BIẾT VỀ L-LYSINE HCL ĐỂ CON LUÔN KHỎE

Khi nhắc tới Lysine, chắc chắn các mẹ sẽ nghĩ ngay tới công dụng giúp ăn ngon, tiêu hóa tốt, hấp thụ dinh dưỡng tốt hơn phải không nào? Thế nhưng, thực hư thế nào, tác dụng ra sao chưa chắc các mẹ đã hiểu rõ.

Hãy cùng Herarise hiểu rõ hơn về Lysine trong bài viết này nhé!

Tuy hơi hài, nhưng toàn điều bổ ích, cha mẹ đừng lướt qua nha.

* L-LYSINE HCL là gì?

Lysine là 1 trong 12 axit amin thiết yếu cần có trong bữa ăn hằng ngày, giúp trẻ ăn ngon miệng, gia tăng chuyển hóa, hấp thu tối đa dinh dưỡng và phát triển chiều cao.

Tuy nhiên, đây là một loại axit amin mà cơ thể không thể tự tổng hợp được mà cần được bổ sung vào cơ thể thông qua chế độ dinh dưỡng, hoặc thực phẩm chức năng riêng biệt.

* NHỮNG BIỂU HIỆN CỦA CƠ THỂ KHI THIẾU LYSINE

– Trẻ ăn không ngon miệng, chán ăn lười ăn.

– Trẻ có tình trạng rụng tóc

– Trẻ dễ bị kích động, thiếu khả năng tập trung, mệt mỏi và thờ ơ xung quanh

– Bé có thể bị đỏ ngầu ở mắt; hình thành sỏi thận; thiếu máu.

– Bé chậm phát triển.

* NÊN BỔ SUNG LYSINE KHI NÀO?

Cung cấp đủ Lysine cho trẻ là vấn đề cần được quan tâm bởi đây là axit amin thiết yếu đối với cơ thể, đặc biệt là trẻ trong giai đoạn phát triển. Chúng ta có thể bổ sung Lysine cho trẻ sơ sinh từ 3 tháng tuổi.

Song, cần chú ý về liều lượng dành riêng cho từng độ tuổi như sau:

– Trẻ sơ sinh từ 3 – 6 tháng tuổi: 97 mg/kg cân nặng.

– Trẻ từ 11 – 12 tuổi: 44 mg/kg cân nặng

* BỔ SUNG LYSINE BẰNG CÁCH NÀO?

Có 2 cách để bổ sung Lysine cho trẻ như sau:

Thứ 1: Bổ sung thực phẩm có chứa Lysine: thịt, cá, sữa, trứng, các loại ngũ cốc, các loại đậu.. Tuy nhiên, có một số trẻ không thích ăn hoặc dị ứng với các loại thực phẩm nên ba mẹ cần cân nhắc lựa chọn theo khẩu vị và lắng nghe cơ thể của con.

Thứ 2: Bổ sung Lysine thông qua các thực phẩm dinh dưỡng riêng biệt.

Việc bổ sung dinh dưỡng trong thực đơn hằng ngày là cần thiết, tuy nhiên, bạn không thể đong đếm được hàm lượng, tỷ lệ Lysine tiêu chuẩn cho bé theo từng độ tuổi, hoặc trong quá trình nấu nướng, chế biến gây thiếu hụt Lysine.

Chính vì vậy, phương pháp bổ sung Lysine thông qua thực phẩm dinh dưỡng đã được định lượng theo độ tuổi là phương pháp tối ưu nhất, an toàn nhất cho cả ba mẹ và bé.

Bên cạnh đó, ba mẹ hãy lựa chọn những sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được kiếm chứng thông tin và đạt tiêu chuẩn lưu hành từ các cơ quan chức năng có thẩm quyền như BỘ Y TẾ, BỘ CÔNG AN,… như SIRO BABY MUMMUM để tránh mua phải sản phẩm kém chất lượng, hàng giả, hàng nhái ba mẹ nhé!

Đặc biệt, đừng quên follow HERARISE để cập nhật những thông tin hữu ích mỗi ngày nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *